11:49 |09/09/2021

Dịch vụ mobile money VNPT là gì? Lợi ích

Dịch vụ mobile money VNPT là gì? Lợi ích

Từ tháng 3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép thực hiện thí điểm dịch vụ mobile money (tiền di động) trong 2 năm. VNPT là một trong những đơn vị đầu tiên được cấp phép triển khai dịch vụ này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể hơn về dịch vụ mobile money VNPT.

1. Dịch vụ mobile money VNPT là gì?

Mobile money còn gọi là tiền di động, là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, để thực hiện các giao dịch nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Người dùng sẽ chuyển đổi tiền mặt sang tiền điện tử với nguyên tắc không tạo ra lượng tiền mới đưa vào lưu thông. Do vậy, người dùng không thể sử dụng thẻ cào hay các tài khoản khuyến mãi cuộc gọi/nhắn tin để thực hiện giao dịch.

Mobile money VNPT là dịch vụ thanh toán bằng tài khoản viễn thông dành cho các thuê bao VinaPhone, do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông cung cấp. Hiện tại, dịch vụ này đang trong thời gian thí điểm do vậy, người dùng chưa tiếp cận được.

Mobile money VNPT

Mobile money VNPT không cho phép sử dụng tài khoản nghe gọi để thanh toán theo đúng tính chất 1:1 của hình thức này

Lợi ích của mobile money 

Mobile money VNPT được triển khai với sứ mệnh để tất cả người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc, vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo đều có thể dễ dàng sử dụng. Đồng thời, dịch vụ này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế ở khắp mọi nơi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Ưu điểm của dịch vụ mobile money VNPT

- Cách đăng ký và sử dụng đơn giản: Người dùng có thể thực hiện đăng ký, nạp tiền, chuyển tiền, rút tiền tại các điểm giao dịch của nhà mạng có nhân viên hướng dẫn hoặc ngay trên điện thoại.

- Thực hiện trên mọi thiết bị di động: Mobile money cho phép thực hiện trên mọi loại điện thoại di động, không bắt buộc điện thoại thông minh. Nhờ đó, những người dân nghèo ở vùng sâu vùng xa có thể sử dụng dịch vụ thanh toán số này bằng điện thoại di động của họ.

- Không yêu cầu liên kết ngân hàng: Người dân không cần phải đăng ký tài khoản ngân hàng vẫn có thể sử dụng được dịch vụ mobile money.

Mobile money tạo cơ hội cho người dân tiếp cận với những tiến bộ của khoa học công nghệ vào đời sống

Mobile money tạo cơ hội cho người dân tiếp cận với những tiến bộ của khoa học công nghệ vào đời sống


Xem thêm: Sử dụng mobile money như thế nào? - Thông tin chi tiết nên biết!

2. Các hình thức sử dụng dịch vụ mobile money VNPT

Hiện tại, mobile money của VNPT đang trong thời gian thí điểm nên chưa người dùng chưa thể tiếp cận và sử dụng. Các hình thức sử dụng dịch vụ sẽ theo quy định tại Quyết định 316/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể như sau:

Đăng ký tài khoản mobile money VNPT

Cách đăng ký mobile money của VNPT cũng được thực hiện đúng theo quy định chung của Nhà nước đã được ghi rõ trong Quyết định số: 316/QĐ-TTg. Theo đó, thuê bao của VinaPhone có thể thực hiện đăng ký tài khoản mobile money tại điểm giao dịch của VNPT với các điều kiện như sau:

- Khách hàng cá nhân cần cung cấp Chứng minh nhân dân (CMND)/Căn cước công dân (CCCD)/Hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động của khách hàng đã được định danh, xác thực theo quy định Pháp luật.

- SIM phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ mobile money. 

- Mỗi khách hàng chỉ được mở 01 tài khoản mobile money với 1 số thuê bao của VinaPhone.

Ngoài ra, người dùng có thể đăng ký tài khoản mobile money trên điện thoại hoặc qua ví điện tử.

Đăng ký mobile money VNPT tại điểm giao dịch

Các thuê bao VinaPhone có thể tới các điểm giao dịch của VNPT để được hướng dẫn chi tiết

Với nhu cầu nạp tiền

Người sử dụng có thể nạp tiền ở tài khoản mobile money qua các hình thức:

- Tại các điểm giao dịch của VNPT: Người dân tới các điểm giao dịch và thực hiện nạp tiền mặt vào tài khoản theo hướng dẫn của giao dịch viên.

- Tài khoản ngân hàng: Người dùng tới điểm ngân hàng có liên kết với VNPT để thực hiện nạp tiền vào tài khoản mobile money VNPT

- Ví điện tử VNPT PAY: Với người dùng có ví điện tử VNPT Pay thì có thể thực hiện nạp tiền ngay trên điện thoại.

Lưu ý:

- Không áp dụng với hình thức thẻ cào điện thoại

- Người dùng không cần mở tài khoản ngân hàng, không cần có điện thoại thông minh (smartphone) vẫn có thể sử dụng được mobile money của VNPT

- Mức tiền nạp vào theo tỷ lệ 1:1, nên người dùng không được sử dụng tiền thuê bao di động và không có các khuyến mãi của nhà mạng VinaPhone. 

Bản chất của mobile money là 1:1

Bản chất của mobile money là 1:1 nên không sử dụng thẻ cào điện thoại để giao dịch

Với nhu cầu rút tiền

Cách thức rút tiền đối với tài khoản mobile money của VNPT cũng được tuân theo quy định của pháp luật với các hình thức như sau:

- Rút tiền mặt từ tài khoản mobile money tại các điểm kinh doanh của VNPT

- Rút tiền từ tài khoản mobile money về tài khoản thanh toán của khách hàng VNPT tại ngân hàng.

- Rút về Ví điện tử VNPT Pay

Lưu ý: Người dùng mobile money của VNPT có hạn mức giao dịch tối đa là 10 triệu đồng/tài khoản trong 1 tháng cho tất cả các giao dịch bao gồm: rút tiền, chuyển tiền, thanh toán.

Với nhu cầu thanh toán

Trong tương lai, khi dịch vụ mobile money được chính thức đưa vào sử dụng trong đời sống, người dân có thể thực hiện các giao dịch tại các điểm chấp nhận thanh toán này. Hạn mức tối đa trong 1 tháng là 10 triệu đồng.

Mobile money cho phép tất cả mọi người đều có thể sử dụng dịch vụ thanh toán số trên thiết bị di động của mình

Mobile money cho phép tất cả mọi người đều có thể sử dụng dịch vụ thanh toán số trên thiết bị di động của mình

Dịch vụ mobile money được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tất cả người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế ở các địa phương vùng sâu, vùng xa. Nếu bạn quan tâm tới dịch vụ thanh toán bằng tài khoản viễn thông của VNPT - mobile money VNPT, vui lòng liên hệ tới Hotline 1800 1091 (miễn phí) để được tư vấn cụ thể nhất.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn