13:41 |26/09/2021

Lưu ý về cước kích hoạt dịch vụ iMessage/Facetime cho thuê bao VinaPhone sử dụng thiết bị Apple

Lưu ý về cước kích hoạt dịch vụ iMessage/Facetime cho thuê bao VinaPhone sử dụng thiết bị Apple

Từ 01/10/2021, VinaPhone thu cước kích hoạt dịch vụ iMessage/Facetime đối với các thuê bao sử dụng thiết bị Apple với mức cước 2.500đ/tin.

iMessage và FaceTime là 2 tính năng độc quyền được Apple trang bị trên các dòng iPhone để giúp người dùng có thể nhắn tin, gọi điện miễn phí với nhau thông qua mạng Wifi hoặc 3G/4G. Để kích hoạt những dịch vụ này, người dùng cần cho phép điện thoại của mình gửi tin nhắn đến Apple để xác minh số điện thoại đang sử dụng, đồng nghĩa với việc tin nhắn đó sẽ bị tính là tin nhắn quốc tế và có cước phí cao hơn tin SMS thông thường.

Vì vậy, từ ngày 01/10/2021, VinaPhone thu cước kích hoạt dịch vụ iMessage/Facetime đối với các thuê bao VinaPhone sử dụng thiết bị Apple, bao gồm thuê bao trả trước/trả sau VinaPhone, thuê bao trả trước/trả sau G-Phone, với mức cước 2.500đ/tin.

Theo đó, tin nhắn kích hoạt sẽ chỉ phát sinh khi người dùng bật/tắt tính năng iMessage và FaceTime trong phần cài đặt trên thiết bị, ngoài ra không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất kết nối internet. Người dùng sẽ không bị tính cước khi sử dụng dịch vụ iMessage và FaceTime (chỉ tính phí lưu lượng data nếu sử dụng dịch vụ 3G/4G).

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp phát sinh thêm cước kích hoạt dịch vụ iMessage/Facetime khách hàng cần lưu ý, cụ thể như sau:

- KH lắp simcard của mình sang máy iPhone mới và thực hiện kích hoạt lần đầu để sử dụng (KH đổi máy).

- KH lắp simcard sang máy iPhone đã kích hoạt (iPhone đã qua sử dụng) và bật dịch vụ IM, FT trên máy để sử dụng (KH đổi máy).

- KH cài đặt lại phần mềm IOS trên iPhone bằng hình thức sử dụng kết nối với máy tính để cài đặt.

- Khách hàng chủ động thực hiện tắt sau đó bật dịch vụ IM, FT trên iPhone.

Để tránh mất cước tin nhắn phát sinh, khách hàng chỉ nên kích hoạt 1 lần duy nhất và giữ nguyên hiện trạng, không nên bật/tắt chúng nếu không cần thiết. Ngoài ra, việc khôi phục cài đặt gốc cũng khiến 2 tính năng này bị tắt và nếu muốn bật lại, khách hàng sẽ phải tốn thêm 1 lần cước nữa để kích hoạt.

Liên hệ tổng đại 18001091 để biết thêm thông tin chi tiết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn