15:14 |17/06/2022

Hệ sinh thái VNPT HKD tiếp sức cho hộ kinh doanh trên hành trình chuyển đổi số

Hệ sinh thái VNPT HKD tiếp sức cho hộ kinh doanh trên hành trình chuyển đổi số

      Có thể khẳng định, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của các hộ kinh doanh trong thời đại số. Chỉ riêng trong năm 2021, Tổng Cục thuế đã ban hành rất nhiều nghị định và thông tư hướng dẫn chuyển đổi số cho hộ kinh doanh cá thể như: Thông tư 88/2021/TT-BTC về nghiệp vụ kế toán đối với hộ kinh doanh, thông tư 40/2021/TT-BTC về chế độ kê khai thuế hộ kinh doanh, nghị định 123/2020/NĐ-CP và thông tư 78/2021/TT-BTC quy định về nghiệp vụ hoá đơn điện tử.

      Tuy nhiên, thực tế hiện nay, vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức đang bủa vây lấy các hộ kinh doanh trên hành trình thay đổi mô hình hoạt động. Theo một khảo sát được thực hiện cuối năm 2021 của Bộ Kế hoạch Đầu tư, các khó khăn mà hộ kinh doanh gặp phải chủ yếu liên quan đến chi phí, vốn đầu tư, đội ngũ nhân sự, nguồn lực và năng lực tham gia vào chuyển đổi số. Bên cạnh đó, hộ kinh doanh cũng gặp các vấn đề liên quan đến thiếu thông tin, nhận thức cần thiết về chuyển đổi số.

      Theo ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch Hiệp hội sản xuất và kinh doanh lụa huyện Nha Xá (Tỉnh Hà Nam), “Ngay từ thời điểm mới được thành lập, Hiệp hội đã nhận thức rất rõ vai trò của CNTT trong sản xuất và cung ứng dịch vụ ra thị trường. Tuy nhiên, thực tế việc đưa CNTT vào áp dụng vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện mới chỉ có 10 hộ kinh doanh trong Hội có triển khai các giải pháp công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Chúng tôi rất mong muốn mở rộng việc áp dụng khoa học công nghệ cho tất cả hộ kinh doanh trong Hội, tạo điều kiện phát triển ngành lụa tại huyện Nha Xá, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”.

      Là một trong những thành viên đầu tiên trong Hiệp hội tiên phong ứng dụng công nghệ vào sản xuất, hộ kinh doanh Hoạt Hà Silk (Hà Nam) hiện có quy mô sản lượng trung bình 5 vạn mét lụa/ tháng. Ông Phạm Văn Hoà, chủ hộ kinh doanh cho biết, “Trước đây khi chưa có các dịch vụ CNTT, việc quản lý sổ sách gặp rất nhiều khó khăn, các loại hóa đơn từ đầu vào, đầu ra đến hóa đơn bán lẻ dễ gây ra nhầm lẫn. Khi ứng dụng công nghệ, có thể thấy hiệu quả rõ rệt nhất chính là một người có thể làm được tất cả các công việc sổ sách với độ chính xác cao. Đồng thời, hoạt động quản lý, bán hàng cũng trở nên dễ dàng hơn bởi giờ đây chỉ cần nhìn trên máy tính là có thể biết ngay doanh số theo ngày, theo tháng”.

      Thấu hiểu những khó khăn thách thức, điểm mạnh điểm yếu của hộ kinh doanh, Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái số chuyên biệt cho nhóm khách hàng này với tên gọi VNPT HKD. 𝐕𝐍𝐏𝐓 𝐇𝐊𝐃 là hệ sinh thái số hỗ trợ các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quản lý tổng thể các nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, thuế điện tử, thanh toán điện tử, trên nền điện toán đám mây hiện đại, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

      Theo ông Phạm Thế Hưng- Trung tâm giải pháp, phát triển hệ thống, VNPT IT- Đơn vị phụ trách phát triển hệ sinh thái số VNPT HKD, ý nghĩa của VNPT HKD chính là sự đa dạng, cộng sinh giữa các sản phẩm, dịch vụ trong cùng hệ sinh thái. Các sản phẩm trong VNPT HKD được thiết kế đảm bảo chức năng đầu ra của một nghiệp vụ này sẽ trở thành đầu vào của nghiệp vụ kia, giúp cho các hộ kinh doanh không còn phải cập nhật dữ liệu nhiều lần mà chỉ cần vài cú click chuột, nhập dữ liệu một lần sẽ nhận được đầu ra cho liên hoàn các chuỗi nghiệp vụ.

      Đối với những hộ kinh doanh bận rộn, không có nhiều thời gian tìm hiểu các quy định mới của cơ quan quản lý nhà nước, VNPT HKD là giải pháp đáp ứng đầy đủ những yêu cầu bắt buộc của pháp luật, đảm bảo cho các hộ kinh doanh khi sử dụng phần mềm sẽ hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý của các nghiệp vụ. Bên cạnh đó, VNPT cũng đã cho triển khai phát triển ứng dụng VNPT HKD trên di động, giúp cho các hộ kinh doanh thường xuyên phải di chuyển, không có nhiều thời gian xử lý công việc trên máy tính vẫn có thể thực hiện được đầy đủ các công việc cần thiết.

      Nhằm khuyến khích thúc đẩy các hộ kinh doanh nhanh chóng bắt nhịp chuyển đổi số, trong năm 2022, VNPT dành tặng ưu đãi miễn phí 03 tháng trải nghiệm hệ sinh thái số VNPT HKD dành cho mọi khách hàng đăng ký mới. Ưu đãi bao gồm 3 tháng trải nghiệm không giới hạn dịch vụ chữ ký số SmartCA và phần mềm kế toán HKD, cùng với đó là gói dùng thử miễn phí 50 hoá đơn điện tử đầu tiên (bao gồm chi phí truyền nhận hoá đơn).

      Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ và nhận ưu đãi dùng thử 03 tháng, khách hàng quan tâm vui lòng truy cập: https://bit.ly/vnpt-hkd hoặc gọi tới hotline 1800 1260 để được tư vấn.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn