10:52 |02/01/2024

Đến Tam Đảo “mùa hư ảo” cùng VinaPhone

Đến Tam Đảo “mùa hư ảo” cùng VinaPhone

“Anh lên Tam Đảo mùa hư ảo
Chỉ thấy sương tan giữa nắng vàng”

          Được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, Tam Đảo với ba ngọn núi Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa nhô cao giữa biển mây ở độ cao hơn 900m so với mặt nước biển là điểm đến lý tưởng của du khách bốn phương bởi khí hậu mát mẻ quanh năm.

          Được hình thành cách đây 230 triệu năm từ dung nham của núi lửa, đến đầu thế kỷ 20, người Pháp phát hiện và xây dựng một thị trấn nơi đây để nghỉ dưỡng. Cùng với Đà Lạt và Sapa, Tam Đảo với nhiều công trình kiểu châu Âu là “nơi trú ẩn” lý tưởng giữa núi rừng mỗi khi bạn muốn rời xa chốn đô thành.

1. Bốn mùa Tam Đảo:

          Với khí hậu ôn hòa và cảnh sắc tươi đẹp bốn mùa, Tam Đảo là điểm đến lý tưởng vào bất kì thời điểm nào trong năm. Du khách có thể đến đây vào mùa Hè để tránh nóng, mùa Đông để tận hưởng trọn vẹn không khí lạnh. Mùa Xuân và mùa Thu với tiết trời mát mẻ, ấm áp, pha lẫn một chút lạnh của mùa Đông cũng là thời gian tuyệt vời để ghé thăm Tam Đảo.

  • Mùa Xuân

Mùa Xuân trên đỉnh Tây Thiên – Tam Đảo, Vĩnh Phúc

  • Mùa Hạ

Cung đường tuyệt vời để đón hoàng hôn mùa Hạ ở Tam Đảo

  • Mùa Thu

Mùa Thu phủ mờ sương ở Tam Đảo

  • Mùa Đông

Mùa Đông trầm mặc ở Tam Đảo

2. Cảnh quan thơ mộng giữa đại ngàn

2.1. Nhà thờ đá Trung cổ

           Nếu bạn là người hâm mộ của sê-ri phim nổi tiếng “Game of Thrones – Cuộc chiến vương quyền” thì lối kiến trúc thời Trung cổ sẽ không còn xa lạ. Nhà thờ đá Tam Đảo được xây dựng bằng đá vào năm 1937 theo kiến trúc Gothic của thế kỉ 12 với các ô cửa kính màu lớn và mái vòm nhọn cùng cách trang trí công phu điển hình, như mở ra một cánh cửa thời gian để du khách bước vào thời Trung cổ.

           Gothic là kiểu kiến trúc chú trọng sự tinh tế và tính thẩm mỹ, bắt đầu nở rộ ở Pháp từ thế kỷ 12 và lan rộng ra khắp châu Âu cho đến thế kỷ 16. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc Gothic trên các nhà thờ trải dài khắp châu Âu như Santa Maria del Fiore (Florence, Ý), nhà thờ Milan (Milan, Ý), tu viện Westminster (Luân Đôn, Vương Quốc Anh), nhà thờ Đức Bà Paris (Paris, Pháp), nhà thờ Cologne (Cologne, Đức),... hay ngay chính tại Tam Đảo.

          Đây cũng là một trong ba ngôi nhà thờ đá nổi tiếng nhất ở Việt Nam cùng với nhà thờ đá Phát Diệm (Ninh Bình) và Sa Pa (Lào Cai). Trải qua gần trăm năm trầm mặc giữa đại ngàn, được thiên nhiên ưu ái phủ lên một tấm áo rêu phong cổ kính, nhà thờ Tam Đảo là điểm đến đầy hoài niệm và sâu lắng.


Nhà thờ đá Tam Đảo với kiến trúc Gothic thời Trung cổ

          Một gợi ý nhà hàng cho du khách yêu phong cách kiến trúc và ẩm thực châu Âu là Rock Cafe nằm ngay đối diện nhà thờ Đá và kế bên quảng trường trung tâm thị trấn với không gian ấm cúng, nhiều món ăn phương Tây giá cả hợp lý.

2.2. Thác Bạc – tuyệt tác của núi rừng

          Tách biệt khỏi chốn ồn ào, náo nhiệt, ẩn sâu trong núi rừng là Thác Bạc hùng vỹ, tọa lạc trên cả ba dãy núi Phù Nghĩa, Thiên Nghi và Thạch Bàn với nguồn nước quanh năm trong vắt, bắt nguồn từ những khe núi trên cao. Một mình “lẩn trốn” giữa thiên nhiên, giữa bầu không khí mát lành, lắng nghe âm thanh của núi rừng với tiếng suối róc rách, tiếng lá rì rào, tiếng chim ríu rít,... ắt hẳn là một trải nghiệm yên bình mà mỗi người thành thị đều mong mỏi.

          VinaPhone xin gợi ý khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến Thác Bạc đó là từ Tháng 5 đến Tháng 10, khi thác nhiều nước nhất trong năm. Bạn đừng quên trang bị cho mình giày, dép chống trơn trượt để đảm bảo an toàn khi băng qua những con đường hẹp đến thác nhé. Ngoài ra, nếu du khách muốn chiêm ngưỡng bảy sắc cầu vồng trên nền nước trắng xóa thì nhất định phải đến đây vào buổi sáng sớm.

Thác Bạc

2.3. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

          Rảo bước qua 300 bậc đá dưới bầu trời rợp lá trúc thanh tịnh là đến địa điểm du lịch linh thiêng của Tam Đảo: đền bà Chúa Thượng Ngàn. Chắc chúng ta không ai còn xa lạ với truyền thuyết “Con rồng cháu tiên” – mẹ Âu Cơ sinh trăm người con đất Việt đầu tiên. Bà Chúa Thượng Ngàn chính là người con gái đầu lòng của Mẹ Âu Cơ. Cũng có truyền thuyết cho rằng bà là con gái của Ngọc Hoàng, được phép cai quản núi rừng và phù hộ cho người dân.

          Đền bà Chúa Thượng Ngàn hay còn gọi là đền Thượng Mẫu nằm ở đỉnh núi Thiên Thị, có kiến trúc phương Đông truyền thống, cầu kì và tinh tế với mái ngói Thổ Hà, chạm rồng xanh ở các góc mái, cột vuông khắc chữ Nho và các cột trụ giả trụ đèn. Vào ngày mồng 1 hoặc ngày rằm hàng tháng, tại đền thường có Lễ hầu đồng – một nét văn hóa đặc sắc của dân tộc.

          Phía sau đền Bà Chúa Thượng Ngàn là đền thờ Quốc Mẫu Âu Cơ. Đền còn thờ cả hai vị hầu cận của Quốc Mẫu là Đệ nhất Vương cô và Đệ nhị Vương cô. Đi qua đền Âu Cơ và cổng Tam Quan là đến chùa Vàng với nhiều tấm bích họa được thếp vàng. Điểm nhấn của ngôi chùa là tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đội mão vàng ngự trên đài sen.

          Đường lên đền bà Chúa Thượng Ngàn cũng là đường lên tháp truyền hình trên đỉnh núi Thiên Nhị.


Đền bà Chúa Thượng Ngàn

2.4. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

          Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là điểm đến nổi tiếng bậc nhất ở tỉnh Vĩnh Phúc với địa thế tựa núi, dựa sông, thiên nhiên ưu ái quanh năm mát mẻ. Hai di tích đáng chú ý nhất trong quần thể thiền viện là Thiên Tây Trúc và Lán Thanh Chính. Cùng với Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử và Đà Lạt, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong ba thiền viện lớn nhất Việt Nam và cũng là một trong những nơi phát tích sớm nhất của Phật giáo Việt Nam. Nơi đây không chỉ có cảnh quan tươi đẹp, không khí thanh tịnh mát mẻ mà còn là nơi hội tụ những giá trị Phật giáo cao đẹp.

         Du khách có thể lựa chọn đi cáp treo lên đỉnh Tây Thiên để ngắm toàn cảnh trên cao, đồng thời tiết kiệm thời gian.

Thiên Tây Trúc Tam Đảo 

2.5. Vườn Quốc gia Tam Đảo

          Nếu bạn là người yêu thích khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và động vật hoang dã thì vườn quốc gia Tam Đảo là một điểm đến lý tưởng. Bước vào khu rừng nguyên sơ rợp tán lá, thả mình nghe tiếng gió vi vu hay lội qua con suối chảy róc rách, hít đầy lồng ngực một bầu không khí trong lành, bạn hãy đến và cảm nhận từng phút giây thảnh thơi, yên bình.


Vườn Quốc gia Tam Đảo 

3. Khu chụp ảnh view đẹp

  • Khu chụp ảnh Cầu Mây

          Nằm gần Tam Đảo Belvedere , với vé vào cửa chỉ 30.000 đồng, khu chụp ảnh Cầu Mây nổi tiếng với du khách yêu thích chụp ảnh. Thời điểm đẹp nhất để có một bức ảnh hòa mình giữa núi mây là hoàng hôn hoặc sau cơn mưa.

  • Hồ Xạ Hương

          Hồ Xạ Hương sẽ không làm du khách yêu thích chụp ảnh thất vọng với quang cảnh hồ trên núi thơ mộng như trong từng thước phim được quay ở châu Âu hay châu Mỹ. 

  • Tổ hợp Lala Land

          Tổ hợp Lala Land mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau như hái dâu, uống cafe, chụp ảnh với mô hình xe bus hay xương rồng...

3. Món ngon Tam Đảo

          VinaPhone xin gợi ý một số món ăn đặc sản vùng Tam Đảo:

  • Ngọn su su: xào thịt bò, xào tỏi chấm nước tương đen, gà đồi Tam Đảo, thịt bò tái kiến đốt
  • Măng rừng: măng sặt và măng nứa
  • Cà phê: Rock Cafe ngay chân nhà thờ đá Tam Đảo, quán Gió ngắm toàn cảnh thị trấn, tiệm cà phê Cỏ Lạ phiêu du giữa biển mây bồng bềnh

          Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vị trí địa lý tuyệt đẹp cũng như thời tiết lý tưởng quanh năm, Tam Đảo là điểm đến yêu thích của người dân Hà Nội cũng như du khách bốn phương. Rời xa chốn thành thị, tới thị trấn Tam Đảo ở độ cao 900m so với mặt nước biển nhưng những trải nghiệm kết nối với người thân, bạn bè và thế giới vẫn vô cùng mượt mà, vì bạn đã có VinaPhone luôn đồng hành. Hãy đăng ký ngay những gói cước sau đây để cùng chia sẻ từng khoảnh khắc trong chuyến đi của mình dù bạn đang đứng ở bất cứ nơi đâu nhé!

Tên gói cước

Giá cước

Ưu đãi

MAX

70.000

- Data 9GB/tháng, hết tốc độ cao truy cập miễn phí ở tốc độ thường.

- Ưu đãi data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

MAX100

100.000

- Data 30GB/tháng, hết tốc độ cao truy cập miễn phí ở tốc độ thường.

- Miễn phí data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

MAX200

200.000

- Data 60GB/tháng, hết tốc độ cao truy cập miễn phí ở tốc độ thường.

- Miễn phí data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

MAX300

300.000

- Data 100GB/tháng, hết tốc độ cao truy cập miễn phí ở tốc độ thường.

- Miễn phí data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

BIG70

70.000

- Data 500MB/ngày (15GB/tháng), hết dung lượng ngừng truy cập Internet.

- Miễn phí data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

BIG90

90.000

- Data 1GB/ngày (30GB/tháng), hết dung lượng ngừng truy cập Internet.

- Miễn phí data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

BIG120

120.000

- Data 2GB/ngày (60GB/tháng), hết dung lượng ngừng truy cập internet.

- Miễn phí data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

BIG200

200.000

- Data 4GB/ngày (120GB/tháng), hết dung lượng ngừng truy cập internet.

- Miễn phí data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

BIG300

300.000

- Data 6GB/ngày (180GB/tháng), hết dung lượng ngừng truy cập internet.

- Miễn phí data xem truyền hình trên di động qua MyTV OTT.

D15G

70.000

Data 500MB/ngày (15GB/tháng), hết dung lượng ngừng truy cập Internet.

D30G

90.000

Data 1GB/ngày (30GB/tháng), hết dung lượng ngừng truy cập Internet.

          Để đăng ký gói cước, bạn hãy soạn tin theo cú pháp: [Tên gói cước] gửi 888.

Hồng Ngọc

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn